Australian lobster suddenly reduced price

News & Events
Australian lobster suddenly reduced price

Giá bán tôm hùm sống tại siêu thị 900.000 đồng một kg, còn hàng "ngộp" ở cửa hàng chỉ 690.000 đồng, giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

"Chỉ 6xx cho một kg tôm hùm Australia, giá rẻ chưa từng có", chị Hạnh, chủ cửa hàng hải sản quận 12 (TP HCM) rao trên các trang mạng nhiều ngày qua. Theo chị, đây là mức rẻ nhất từ khi bắt đầu nhập hàng tới nay.

Trước đây, tôm hùm Australia sống được bán với giá tới 2,4 triệu đồng một kg, nay còn 1,2-1,4 triệu đồng một kg (tuỳ kích cỡ). Còn với hàng ngộp (loại thiếu oxy, đuối sức) nên được giảm giá để bán nhanh hơn với giá 690.000 đồng.

Cũng xác nhận tôm hùm Australia đang hạ nhiệt hơn tuần nay, anh Hoàng, chủ cửa hàng hải sản ở quận Tân Bình cho hay đang bán 1,35 triệu đồng một kg, giảm một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

"Đây là mức thấp nhất trong 2 năm qua, thậm chí còn rẻ hơn cả hàng Việt mà chất lượng không hề thua kém", anh Hoàng nói.

Tôm hùm Australia tại cửa hàng hải sản quận 1. Ảnh: Hồng Châu

Tôm hùm Australia tại một cửa hàng hải sản quận 1 (TP HCM). Ảnh: Hồng Châu

Tương tự, một hệ thống siêu thị tại Hà Nội cũng liên tục rao bán tôm hùm Australia với giá "sốc" chỉ 900.000 đồng một kg cho loại 600-800 g một con và đến nay đã bán ra 600-700 kg.

Chia sẻ với VnExpress, ông Trần Văn Trường, CEO chuỗi siêu thị hải sản cao cấp Hải sản Hoàng Gia - đơn vị nhập khẩu tôm hùm Australia chính ngạch lớn nhất ở TP HCM - thừa nhận vài ngày gần đây giá tôm hùm Australia đã hạ nhiệt. Tuy nhiên, mức giá sốc dưới một triệu đồng một kg đa phần là tôm có kích cỡ nhỏ và hàng ngộp.

"Giá tôm hùm Australia hạ nhiệt là đến mùa đánh bắt, trong khi đó hàng xuất khẩu qua Trung Quốc gặp khó vì nước này thực hiện chính sách "zero covid". Nhiều nhà xuất khẩu hàng sang Trung Quốc phải chờ thông quan quá lâu, thậm chí bị huỷ đơn nên buộc họ phải bán với giá thấp", ông Trường giải thích.

Ông Trường cũng cho rằng, mức hạ nhiệt trên có thể diễn ra trong thời gian ngắn và mặt hàng này sẽ điều chỉnh khi các nhà nhập khẩu xoay chuyển được tình thế.

Theo ông Trường, nhiều nhà nhập khẩu đang tìm cách xuất khẩu sang Trung Quốc theo hướng đi từ Hong Kong nên nếu ổn thì giá tôm hùm Australia vào dịp Tết Nguyên đán có thể tăng cao trở lại.

Tôm hùm Australia được đánh bắt tự nhiên ở vùng biển sạch phía Tây Nam nước này. Chúng thường phân bố nhiều ở các rạn san hô ngoài khơi vùng biển từ Bunbury đến cửa sông Murchison. Loại tôm này giàu dinh dưỡng, ít chất béo và carbohydrate.

Facebook Linkedin Instagram Zalo

Copyright © 2022 HNG SEAFOOD

Designed by Viet Wave

Hotline